ทัวร์เกาหลี ที่ปราสาทช็อกโกเลตที่เชจู

04/07/2013 10:55

          เราคงคุ้นเคยกับจินตนาการแสนหวานและน่าอร่อยของบ้านขนมปังจากนิทานกริมม์อันลือชื่อ เรื่อง Hansel & Gretel และโรงงานช็อกโกเลตสุดหรรษาจากภาพยนตร์เรื่อง Charlie and the Chocolate Factory : ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต แต่ใครจะเชื่อว่าในเอเชียก็มีสถานที่อันแสนหวานและน่าอร่อยเช่นกัน แต่เจ๋งกว่าตรงที่มันไม่ใช่จินตนาการหรือภาพแอนิเมชั่น แต่เป็นสถานที่จริงๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชมกระบวนการผลิตช็อกโกเลตแสนอร่อยได้ ไม่ลึกลับเหมือนโรงงานช็อกโกเลตสุดประหลาดของวิลลี่ ว็องก้าในเรื่อง Charlie and the Chocolate Factory เพราะนี่คือปราสาทช็อกโกเลต บนเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้...อีกหนึ่งสถานที่ที่ทัวร์เกาหลีไม่ควรพลาด

          ปราสาทช็อคโกเลต (Jeju Chocolate Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตแห่งเดียวของเกาหลีใต้และของเอเชียตั้งอยู่ที่เมืองซกวิโพ บนเกาะเชจู ตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างในรูปแบบของปราสาทขนาดใหญ่ ที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรป สร้างขึ้นจากหินภูเขาไฟของเกาะเชจู ซึ่งมีคล้ายสีช็อคโกแลต จึงได้รับการขนามว่า “ปราสาทช็อกโกเลต”

          ภายในพิพิธภัณฑ์ จัดโซนเกี่ยวกับช็อกโกเลตไว้ 4 ส่วน แต่ส่วนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด คือโซนของ House gallery ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับช็อคโกแลตในทุกแง่มุม ทั้งประวัติในการทำช็อกโกเลต วิธีและอุปกรณ์การทำช็อกโกเลต  รวมไปถึงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงช็อกโกแลตรูปทรงและรสชาติแปลกๆจากทั่วโลก เช่น ช็อกโกเลตรสโสม ช็อกโกเลตรสชาเขียว และรสอื่นๆอีกมามาย ที่ผลิตออกมาเพื่อเอาใจคอช็อกโกเลตโดยเฉพาะ

          นอกจากนี้ยังมีเวิรค์ช็อปสอนทำช็อคโกแลตสำหรับนักท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีที่สนใจประลองฝีมือทำช็อกโกเลตแบบโฮมเมด แต่ถ้าไม่ถนัดทำ ก็ชมวิธีการผลิตแบบท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใครผ่านตู้กระจก

          รู้ยังนี้แล้ว ช็อกโกเลต เลิฟเวอร์คงจะรีบตั๋วมาทัวร์เกาหลีแทบไม่ทัน !