ทัวร์ญี่ปุ่น เดินทางสะดวกด้วยรถไฟชินคันเซ็น

19/07/2013 10:56

          รถไฟชินคันเซ็นของประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งกิมมิกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาสัมผัส เพราะกิตติศัพท์ความเร็วและแรงของรถไฟสายนี้เป็นที่กล่าวกันมาก และหลายคนถึงกับตั้งใจไว้เลยว่าหากได้มาทัวร์ญี่ปุ่นแล้ว จะต้องได้ลองนั่งรถไฟสายนี้ดูสักเที่ยว แต่ก่อนจะนั่งรถไฟสายนี้ เราก็ควรจะมาทำความรู้จักรายละเอียดของชินคันเซ็นซะก่อนว่าจะน่าทึ่งขนาดไหน
           ชินคันเซ็น เป็นเครือข่ายของรถไฟความเร็วสูงในญี่ปุ่น เริ่มเปิดใช้งานในค.ศ.1964 เดิมวิ่งด้วยความเร็วแค่ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ในปัจจุบันสามารถเร่งความเร็วได้มากที่สุดถึง 581 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นสถิติโลกของรถไฟที่เร็วที่สุดเมื่อวิ่งบนรางรถไฟแม่เหล็ก นอกจากความเร็วที่เร็วมากๆแล้ว รถไฟชินคันเซ็นก็ยังมีความปลอดภัยสูงมาก เพราะตามสถิติที่ผ่านมายังไม่เคยมีอุบัติเหตุการตกรางหรือรถไฟชนกัน แม้กระทั่งจากการเกิดแผ่นดินไหวหรือพายุไต้ฝุ่นก็ไม่เคยมี เพราะระบบรถไฟชินคันเซ็นออกแบบมาอย่างดีนั่นเอง    
          ในปัจจุบันระบบรถไฟชิงคันเซ็นขยายเครือข่ายครอบคลุมตามเมืองใหญ่ๆในเกาะฮอนชูและเกาะคิวชูทั้งหมด 6 สาย รวมระยะเส้นทางถึง 2,459 กิโลเมตร ด้วยความเร็วประมาณ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงทำให้การเดินทางทัวร์ญี่ปุ่นในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวรวดเร็ว และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก