Blog

คนญี่ปุ่นฉลองคริสต์มาสยังไง

08/08/2013 13:14

    หากใครมีโอกาสได้ทัวร์ญี่ปุ่นในช่วงคริสต์มาสล่ะก็ กฎเหล็กข้อสำคัญหากคุณจะออกมาเที่ยววันคริสต์มาส คือคุณควรมี “แฟน” หรือ “คู่เดท”ก็ยังดี เพราะความโสดเป็นอะไรที่ไม่แมทช์กับการฉลองคริสต์มาสในญี่ปุ่นเอาเสียเลย เอ๊ะ!มันยังไงกันนะ
    เพราะคนญี่ปุ่นมักจะไปฉลองวันคริสต์มาสกันเป็นคู่ๆไง และวันคริสต์มาสในญี่ปุ่นนั้นโรแมนติกมากๆ เหมือนเป็นวันวาเลนไทน์วันที่ 2 ของปีเลยก็ว่าได้ หากนักท่องเที่ยวคนไหน”โสด”แต่ก็อยากจะฉลองคริสต์มาสในญี่ปุ่น ทำไงดี?...ก็ฉลองแบบโสดๆไง

  • ฉลองแบบโสดๆโดยการไม่ออกไปฉลองข้างนอกให้มันบาดตาบาดใจ เพราะบรรยากาศยามค่ำคืนในวันคริสต์มาสของญี่ปุ่นออกไปทางโรแมนติกมากกว่าจะรื่นเริงสนุกสนานเหมือนที่อื่นๆ ดังนั้นก็ฉลองมันอยู่ในที่พักนี่แหละ หาอะไรสนุกๆเพลินๆทำ เดี๋ยวคืนวันคริสต์มาสก็ผ่านไป
  • ฉลองแบบโสดๆแบบบาดตาบาดใจ ก็อยากจะออกไปเที่ยวชมบรรยากาศสุดโรแมนติกยามค่ำคืนนี่นา แต่ก็โสด จะให้ทำไง ถ้าความอยากไปข้างนอกมีมากกว่าและเอาชนะภาพคู่รักกะหนุงกะหนิงกันเต็มไปหมดได้ล่ะก็ ก็เชิญตามสบายเลย
  • ฉลองกับกลุ่มเพื่อนสาวโสดและหนุ่มโสดด้วยกัน ก็ดีนะ อย่างน้อยก็มีเพื่อนที่ “โสด”ไปด้วยกัน แต่อย่าออกไปฉลองกันข้างนอกเชียว ไม่งั้นคุณจะถูกมองว่า “เป็นคนไม่มีใครเอา ขึ้นคาน ไม่มีน้ำยาหาแฟนไม่ได้ ฯลฯ” โอ๊ย! ช่างทำกันได้
  • ออกไปฉลองข้างนอกกับเพื่อนต่างเพศที่ยังไม่คิดเกินกว่าเพื่อน บรรยากาศโรแมนติก มิตรภาพความเป็นเพื่อนที่มีมาแต่ก่อนอาจจะเริ่มพัฒนามากกว่านั้นในค่ำคืนนี้ก็ได้ ว้าว!
     
Read more

Beach hotel Pattaya | พัทยา...สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

05/08/2013 12:02

                เมื่อพูดถึงพัทยา คนไทยก็มักนึกถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯที่สุดแห่งหนึ่ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เมืองพัทยาแห่งนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มได้อย่างครบถ้วน ทำให้พัทยามีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ดีขึ้นเรื่อยๆทุกปี เช่น

  • สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น หาดพัทยา หาดจอมเทียน เกาะล้าน จุดชมวิวเขาพระตำหนัก
  • สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ เช่น  พิพิธภัณฑ์ริปลีย์ส์ พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ Art in Paradise พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์ส อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา เมืองจำลองพัทยา อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา พิพิธภัณฑ์ศิลปะในขวดแก้ว หมู่บ้านช้างพัทยา พัทยา ดอลฟินเวิลด์ แอนด์ รีสอร์ท
  • สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการผ่อนคลาย เช่น สวนสนุกพัทยาปาร์ค ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยามิโมซ่า พัทยา และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สวนนงนุช สวนกล้วยไม้ศิริพร
  • สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิง เช่น พัทยา วอล์กกิ้ง สตรีท ทิฟฟานี่และอัลคาซ่า คาบาร์เร่ต์
  • สถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา เช่น  เขาชีจรรย์ วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร วิหารเซียน(อเนกกุศลศาล ) ปราสาทสัจธรรม 

                นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายแล้ว ที่พักในพัทยาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกระดับให้มาเข้าพัก เพราะในพัทยามี Beach hotel Pattaya สวยๆหลายระดับ ตั้งแต่โรงแรม 5 ดาว รีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศให้เลือกเข้าพักตามความสะดวกและความหนักของเงินในกระเป๋า

Read more

ทัวร์ญี่ปุ่น เดินทางสะดวกด้วยรถไฟชินคันเซ็น

19/07/2013 10:56

          รถไฟชินคันเซ็นของประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งกิมมิกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาสัมผัส เพราะกิตติศัพท์ความเร็วและแรงของรถไฟสายนี้เป็นที่กล่าวกันมาก และหลายคนถึงกับตั้งใจไว้เลยว่าหากได้มาทัวร์ญี่ปุ่นแล้ว จะต้องได้ลองนั่งรถไฟสายนี้ดูสักเที่ยว แต่ก่อนจะนั่งรถไฟสายนี้ เราก็ควรจะมาทำความรู้จักรายละเอียดของชินคันเซ็นซะก่อนว่าจะน่าทึ่งขนาดไหน
           ชินคันเซ็น เป็นเครือข่ายของรถไฟความเร็วสูงในญี่ปุ่น เริ่มเปิดใช้งานในค.ศ.1964 เดิมวิ่งด้วยความเร็วแค่ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ในปัจจุบันสามารถเร่งความเร็วได้มากที่สุดถึง 581 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นสถิติโลกของรถไฟที่เร็วที่สุดเมื่อวิ่งบนรางรถไฟแม่เหล็ก นอกจากความเร็วที่เร็วมากๆแล้ว รถไฟชินคันเซ็นก็ยังมีความปลอดภัยสูงมาก เพราะตามสถิติที่ผ่านมายังไม่เคยมีอุบัติเหตุการตกรางหรือรถไฟชนกัน แม้กระทั่งจากการเกิดแผ่นดินไหวหรือพายุไต้ฝุ่นก็ไม่เคยมี เพราะระบบรถไฟชินคันเซ็นออกแบบมาอย่างดีนั่นเอง    
          ในปัจจุบันระบบรถไฟชิงคันเซ็นขยายเครือข่ายครอบคลุมตามเมืองใหญ่ๆในเกาะฮอนชูและเกาะคิวชูทั้งหมด 6 สาย รวมระยะเส้นทางถึง 2,459 กิโลเมตร ด้วยความเร็วประมาณ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงทำให้การเดินทางทัวร์ญี่ปุ่นในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวรวดเร็ว และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก



 

Read more

ทัวร์ยุโรป|ชมสะพานที่สวยที่สุดของยุโรป

17/07/2013 17:06

การเดินทางอันแสนยาวไกล ถ้าได้มีโอกาสเดินทางไปยุโรปจะไปเก็บภาพความสวยงามของสะพานที่มีความสวยงามติดอันดับในยุโรป ทัวร์ยุโรปไม่ว่าคุณจะเดินทางไปประเทศไหนคุณก็จะได้พบกับความสวยงามของสะพานที่สร้างให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนั้นๆ ถ้าไปทัวร์ยุโรปแนะนำสะพานที่มีการจัดอันดับความสวยงามไว้ 5 อันดับ ได้แก่

  1. Golden Gate Bridge มหานครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสะพานแขวนที่ทอดยาวข้ามปากอ่าวซานฟรานซิสโก
  2. Tower Bridge กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นสะพานแบบเปิดปิดได้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศอังกฤษ
  3. Brooklyn Bridge ประเทศสหรัฐอเมริกา สะพานแขวนที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีความยาว 1825 เมตร
  4. Iron Bridge ประเทศอังกฤษ
  5. Bridge of Sighs เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เป็นสะพานเชื่อมระหว่างห้องสัมภาษณ์นักโทษกับคุก

เรียกได้ว่าเป็นการเดินที่คุ้มค่าที่สุดในการทัวร์ยุโรปในครั้งนี้ ที่ได้ชมความสวยงามของสะพานที่สวยติดอันดับโลก และเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ทำให้ต่างชาติได้ทึ่งไปกับโครงสร้างอันมหัสจรรย์ และทึ่งไปประวัติเก่าแก่ของสะพานที่มีมาอย่างยาวนานเป็นร้อยปี

Read more

เที่ยวแบบหรูที่พัทยา

15/07/2013 14:48

    พัทยา เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก หรือนักท่องเที่ยวมีระดับ เพราะพัทยาเป็นเมืองที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมานานแล้ว เพราะขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ธรรมชาติที่สวยงาม การบริการโรงแรม5ดาว พัทยา และที่พักเป็นจำนวนมาก รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลกันมาท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือเมืองพัทยาตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อันเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวทุกระดับสามารถเดินทางมาเยือนพัทยาได้ไม่ยาก
    จากปัจจัยที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ทำให้เมืองพัทยาเป็นเมืองที่มีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพโดดเด่น เพราะมีนโยบายการวางแผนและเตรียมพร้อมในฐานะที่เป็นเมืองเมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง เช่น การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักให้เข้ามาท่องเที่ยวได้ เช่น วอล์คกิ้งสตรีท (Walking Street) ย่านสถานบันเทิงยามราตรีที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก การสร้างโรงแรม5ดาว พัทยา ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวระดับเอ็กซ์คลูซีฟได้อย่างเพียบพร้อม ทั้งห้องพักดีไซน์สวยหรู สิ่งอำนวยความสะดวกอันครบครัน การบริการลูกค้าของโรงแรมที่ยอดเยี่ยมและได้ระดับมาตรฐานสากล
    จึงไม่น่าแปลกใจที่บัดนี้ เมืองพัทยาจึงเป็นเมืองท่องเที่ยวอันหรูหราของประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก...เมื่อได้มาเยือนเมืองไทย เมืองที่สองที่พวกเขาสามารถท่องเที่ยวได้อย่างหรูหรา นอกจากกรุงเทพฯแล้ว ก็หนีไม่พ้นเมืองพัทยาแห่งนี้!
 

Read more

ทัวร์เกาหลี ที่ปราสาทช็อกโกเลตที่เชจู

04/07/2013 10:55

          เราคงคุ้นเคยกับจินตนาการแสนหวานและน่าอร่อยของบ้านขนมปังจากนิทานกริมม์อันลือชื่อ เรื่อง Hansel & Gretel และโรงงานช็อกโกเลตสุดหรรษาจากภาพยนตร์เรื่อง Charlie and the Chocolate Factory : ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต แต่ใครจะเชื่อว่าในเอเชียก็มีสถานที่อันแสนหวานและน่าอร่อยเช่นกัน แต่เจ๋งกว่าตรงที่มันไม่ใช่จินตนาการหรือภาพแอนิเมชั่น แต่เป็นสถานที่จริงๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชมกระบวนการผลิตช็อกโกเลตแสนอร่อยได้ ไม่ลึกลับเหมือนโรงงานช็อกโกเลตสุดประหลาดของวิลลี่ ว็องก้าในเรื่อง Charlie and the Chocolate Factory เพราะนี่คือปราสาทช็อกโกเลต บนเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้...อีกหนึ่งสถานที่ที่ทัวร์เกาหลีไม่ควรพลาด

          ปราสาทช็อคโกเลต (Jeju Chocolate Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตแห่งเดียวของเกาหลีใต้และของเอเชียตั้งอยู่ที่เมืองซกวิโพ บนเกาะเชจู ตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างในรูปแบบของปราสาทขนาดใหญ่ ที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรป สร้างขึ้นจากหินภูเขาไฟของเกาะเชจู ซึ่งมีคล้ายสีช็อคโกแลต จึงได้รับการขนามว่า “ปราสาทช็อกโกเลต”

          ภายในพิพิธภัณฑ์ จัดโซนเกี่ยวกับช็อกโกเลตไว้ 4 ส่วน แต่ส่วนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด คือโซนของ House gallery ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับช็อคโกแลตในทุกแง่มุม ทั้งประวัติในการทำช็อกโกเลต วิธีและอุปกรณ์การทำช็อกโกเลต  รวมไปถึงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงช็อกโกแลตรูปทรงและรสชาติแปลกๆจากทั่วโลก เช่น ช็อกโกเลตรสโสม ช็อกโกเลตรสชาเขียว และรสอื่นๆอีกมามาย ที่ผลิตออกมาเพื่อเอาใจคอช็อกโกเลตโดยเฉพาะ

          นอกจากนี้ยังมีเวิรค์ช็อปสอนทำช็อคโกแลตสำหรับนักท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีที่สนใจประลองฝีมือทำช็อกโกเลตแบบโฮมเมด แต่ถ้าไม่ถนัดทำ ก็ชมวิธีการผลิตแบบท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใครผ่านตู้กระจก

          รู้ยังนี้แล้ว ช็อกโกเลต เลิฟเวอร์คงจะรีบตั๋วมาทัวร์เกาหลีแทบไม่ทัน !

Read more