คนญี่ปุ่นฉลองคริสต์มาสยังไง

08/08/2013 13:14

    หากใครมีโอกาสได้ทัวร์ญี่ปุ่นในช่วงคริสต์มาสล่ะก็ กฎเหล็กข้อสำคัญหากคุณจะออกมาเที่ยววันคริสต์มาส คือคุณควรมี “แฟน” หรือ “คู่เดท”ก็ยังดี เพราะความโสดเป็นอะไรที่ไม่แมทช์กับการฉลองคริสต์มาสในญี่ปุ่นเอาเสียเลย เอ๊ะ!มันยังไงกันนะ
    เพราะคนญี่ปุ่นมักจะไปฉลองวันคริสต์มาสกันเป็นคู่ๆไง และวันคริสต์มาสในญี่ปุ่นนั้นโรแมนติกมากๆ เหมือนเป็นวันวาเลนไทน์วันที่ 2 ของปีเลยก็ว่าได้ หากนักท่องเที่ยวคนไหน”โสด”แต่ก็อยากจะฉลองคริสต์มาสในญี่ปุ่น ทำไงดี?...ก็ฉลองแบบโสดๆไง

  • ฉลองแบบโสดๆโดยการไม่ออกไปฉลองข้างนอกให้มันบาดตาบาดใจ เพราะบรรยากาศยามค่ำคืนในวันคริสต์มาสของญี่ปุ่นออกไปทางโรแมนติกมากกว่าจะรื่นเริงสนุกสนานเหมือนที่อื่นๆ ดังนั้นก็ฉลองมันอยู่ในที่พักนี่แหละ หาอะไรสนุกๆเพลินๆทำ เดี๋ยวคืนวันคริสต์มาสก็ผ่านไป
  • ฉลองแบบโสดๆแบบบาดตาบาดใจ ก็อยากจะออกไปเที่ยวชมบรรยากาศสุดโรแมนติกยามค่ำคืนนี่นา แต่ก็โสด จะให้ทำไง ถ้าความอยากไปข้างนอกมีมากกว่าและเอาชนะภาพคู่รักกะหนุงกะหนิงกันเต็มไปหมดได้ล่ะก็ ก็เชิญตามสบายเลย
  • ฉลองกับกลุ่มเพื่อนสาวโสดและหนุ่มโสดด้วยกัน ก็ดีนะ อย่างน้อยก็มีเพื่อนที่ “โสด”ไปด้วยกัน แต่อย่าออกไปฉลองกันข้างนอกเชียว ไม่งั้นคุณจะถูกมองว่า “เป็นคนไม่มีใครเอา ขึ้นคาน ไม่มีน้ำยาหาแฟนไม่ได้ ฯลฯ” โอ๊ย! ช่างทำกันได้
  • ออกไปฉลองข้างนอกกับเพื่อนต่างเพศที่ยังไม่คิดเกินกว่าเพื่อน บรรยากาศโรแมนติก มิตรภาพความเป็นเพื่อนที่มีมาแต่ก่อนอาจจะเริ่มพัฒนามากกว่านั้นในค่ำคืนนี้ก็ได้ ว้าว!